Uống trà xanh nhiều có tốt không?

Bạn uống trà xanh mỗi ngày mà không có thất bại và tại sao không? Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng catechins trong trà xanh tự hào có nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn có thể uống nhiều chén trà xanh như bạn muốn trong một ngày? Ăn quá nhiều trà xanh cũng có thể có chia sẻ công bằng của các tác dụng phụ trên cơ thể của bạn.

Điều gì xảy ra khi bạn nhấm nháp quá nhiều chén trà xanh?

Có thể bạn uống trà xanh tập trung và uống quá mức các loại thảo mộc như vậy có thể ức chế gan hoạt động bình thường, có thể dẫn đến nhiễm trùng gợi ý một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học lâm sàng và Y học Thực nghiệm Quốc tế [1].

Các chất tanin trong trà xanh có thể ức chế sự hấp thụ sắt không phải heme cho thấy một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ [2]. Điều đó có nghĩa là cơ thể của bạn sẽ không có trang bị gì để lấy sắt từ các nguồn thực vật và các nguồn cung cấp bổ sung khác như đậu và sữa. Tuy nhiên, uống quá nhiều trà xanh sẽ không ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt từ các nguồn heme như thịt.

Cố gắng uống chỉ một hoặc hai chén trà xanh trong một ngày nếu bạn có một bệnh tự miễn dịch. Trà xanh có thể tích cực kích thích hệ thống miễn dịch của bạn nếu bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Nhưng theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Computing and Alternative Medicine, kích thích từ trà xanh có thể làm cho cơ thể bạn vắng mặt hơn nếu bạn bị rối loạn. Bạn cũng nên biết về 6 tác dụng phụ này của trà xanh.

Xem thêm:  Uống trà thái nguyên giúp giảm nguy cơ các bệnh về suy giảm trí tuệ

Bạn nên uống bao nhiêu trà xanh mỗi ngày?
Lợi ích của trà xanh luôn vượt trội hơn những rủi ro. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ là một ý tưởng tốt để chỉ dính vào ba chén trà xanh mỗi ngày. Chỉ cần ba chén trà xanh trong một ngày sẽ đủ để giảm cân và không ảnh hưởng tiêu cực đến sự hấp thụ sắt của bạn, nhà dinh dưỡng Prema Kodical nói. Đây là cách bạn có thể làm trà xanh theo 6 cách lành mạnh.

Trả lời