6 lợi ích sức khoẻ của trà xanh

David Katz, MD, người sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Dự phòng Đại học Yale, nói với các nhà nghiên cứu nổi tiếng về những lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của trà xanh, và bạn có thể nhận được một câu trả lời đáng thất vọng: “Không có gì thực sự”.

Chờ đã, cái gì ?! Bạn đã không đọc hàng bài báo nói rằng trà xanh có thể làm được mọi thứ từ việc chữa bệnh Parkinson để chống lại ung thư để ngăn ngừa sâu răng? Đúng bạn có. Có hàng ngàn công trình nghiên cứu được công bố rộng rãi về lợi ích sức khoẻ của trà xanh – không chỉ có bằng chứng cứng rắn cho thấy rằng trà xanh thực sự có thể thực hiện những thành công về sức khoẻ như chữa bệnh ung thư hoặc bệnh Parkinson (không có bất ngờ lớn ở đó).

1. Trà xanh có thể làm tăng sức khoẻ tim bạn.

Jeffrey Blumberg, nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tufts cho biết: “Chè xanh có vẻ như hoạt động tốt trên toàn đàn, trong tế bào, động vật và hàng tấn các nghiên cứu của con người:” Tiêu thụ chè thực sự làm giảm huyết áp ” Chủ nhiệm phòng thí nghiệm và cựu Chủ tịch Hội nghị khoa học Quốc tế về Chè và Sức khoẻ Con người. (Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng đó là vì trà giúp thư giãn các mạch máu trên toàn cơ thể). Nhưng hiệu quả là khiêm tốn, không gây ấn tượng. Nếu huyết áp của bạn cao một cách nguy hiểm, một vài chén trà xanh mỗi ngày sẽ không khôi phục lại mức độ BP khỏe mạnh-Blumberg giải thích rằng bạn có thể cạo râu chỉ một vài điểm trong cả hai biện pháp tâm thu và tâm trương. “Nhưng bất cứ điều gì giúp người Mỹ đạt được huyết áp thấp hơn cũng là một điều tốt”, ông nói.

Xem thêm:  Hợp chất có trong trà xanh giúp bảo vệ tim mạch

2. Không tin mọi thứ bạn đọc.
Rất nhiều tiêu đề giỏi nhất về nghiên cứu chè xanh không phải là từ những nghiên cứu về việc uống trà thực tế – họ đã sử dụng các tế bào hoặc động vật được tiêm với liều lượng cao các hợp chất được phân lập từ trà xanh. (Một trong đó chú ý nhiều nhất là EGCG, hoặc epigallocatechin gallate, một chất chống oxy hoá được nghiên cứu liên quan đến bệnh Alzheimer’s, Parksinson’s và một số bệnh ung thư). Mặc dù loại nghiên cứu này chắc chắn có thể áp dụng cho chuột thí nghiệm, các chuyên gia cho biết nó có thể không áp dụng Cho bạn và tách chén hàng ngày của bạn: “Trà xanh có rất nhiều điều lành mạnh trong đó, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi phân tử khỏe mạnh trong đó sẽ mang lại lợi ích cho sức khoẻ trong cơ thể bạn”, Blumberg nói. Nói cách khác: Hãy chắc chắn để có những nghiên cứu mới về các hợp chất trà xanh cô lập với một muối hạt muối.

3. Những gì bạn uống có thể cũng quan trọng như những gì bạn không uống.

Chắc chắn, trà xanh có vẻ như có lợi cho cơ thể con người trong hàng ngàn nghiên cứu. Nhưng nếu nó không thực sự là trà làm nâng nặng cho sức khỏe của bạn? Đó là “trà xanh thay vì cái gì?” Katz cho biết: “Lợi ích của việc uống trà xanh có thể là lợi ích của việc uống trà xanh, nhưng chúng cũng có thể là những lợi ích của việc tránh uống soda. Trà xanh có thể làm tốt vì những gì có trong nó, những gì không có trong trà xanh Nó, hoặc cả hai. ” (Đây là những gì xảy ra khi bạn cuối cùng ngừng uống soda ăn kiêng) Điều bực bội là chúng ta không thực sự biết được nêu ra. Theo Katz, chúng ta vẫn chưa có đủ các nghiên cứu để phân biệt hiệu quả của trà xanh với các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Xem thêm:  Ưu và nhược điểm của trà thái nguyên

4. Trà nóng có chứa caffein là loại quả lành mạnh nhất (không cho đường).
Blumberg cho biết, một số flavonoid lành mạnh của trà xanh – những hợp chất được cho là chịu trách nhiệm về những lợi ích sức khoẻ của tim – sẽ bị phá huỷ trong quá trình khử caffein, vì vậy nếu bạn chọn decaf, hãy pha ly mạnh hơn hoặc có hai tách thay vì một ly. Và nếu bạn là một người uống trà đá, hãy chắc chắn rằng bạn pha nó tươi: Flavonoids suy thoái với thời gian, do đó, lưu trữ một bình khổng lồ trong tủ lạnh cho một tuần có nghĩa là Vài chén cuối cùng sẽ không có hiệu lực. “Và những chai trà đóng chai, sẵn sàng để uống không có nhiều flavonoid, nếu có,” ông nói thêm. Cuối cùng, tránh xa những thứ ngọt ngào. Katz nói: “Nếu đó là trà xanh thuần khiết, tuyệt vời. Một khi chất làm ngọt được thêm vào, đó là một đề xuất khác nhau. (Đây là 13 loại thảo mộc tự nhiên và gia vị được chứng minh là giúp bạn giảm cân.)

5. Bổ sung là tin xấu.

Thuốc chè xanh tập trung có thể làm một số trên gan của bạn: Năm 2014, trường Đại học Gastroenterology Hoa Kỳ đã đưa ra các hướng dẫn mới để cảnh báo khách hàng tránh những chất bổ sung giảm cân có chiết xuất trà xanh, vì đây là một trong những thành phần phổ biến nhất liên quan đến thuốc Bị tổn thương gan. (Và do các chất bổ sung không được FDA quy định, thuốc viên có thể chứa một lượng chiết xuất chiết xuất từ ​​trà xanh khác với chai). Ngoài ra, họ không có nghiên cứu sâu đằng sau họ: “Lợi ích giảm cân của trà xanh Bị phóng đại bởi các phương tiện truyền thông và các nhà sản xuất bổ sung “, Sharon Palmer, RDN, tác giả của The Plant Powered Life. “Và nếu nó làm tăng sự trao đổi chất của bạn, nó ở mức rất thấp.” (Bạn cũng nên tránh xa việc rửa mặt và chế độ cai nghiện)

Xem thêm:  Chiết xuất trà xanh có khả năng bảo vệ tim

6. Mỗi chuyên gia vẫn nghĩ bạn nên uống nó.
Thậm chí nếu có rất nhiều điều chúng tôi không biết, mỗi chuyên gia chúng tôi đã nói chuyện với nhau để đề nghị trà không đường là một sự lựa chọn thông minh-đặc biệt là nếu nó diễn ra ở một loại đồ uống khác nhau như soda. (Nhưng đây là chất làm ngọt tự nhiên tốt nhất nếu bạn hoàn toàn cần nó.) “Tôi hoàn toàn vui mừng cho bạn biết rằng trà là một sự lựa chọn đồ uống lành mạnh, và tôi cảm thấy rằng có một cơ thể của bằng chứng khoa học để nói rằng nó thực sự là một tốt Điều “, Blumberg nói. “Bạn có thể uống ngay bây giờ trong khi bạn đợi tôi nghiên cứu nhiều hơn trong tương lai.”

Trả lời